Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế quảng cáo

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế quảng cáo - màu sắc là một trong những hiệu ứng tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với người xem. Việc sử dụng hiệu quả màu sắc trong thiết kế quảng cáo sẽ đem lại cho doanh nghiệp một chỗ đứng vững chắc trong tâm trí khách hàng. 
Xét về mặt tổng thể có thể  chia màu sắc ra làm 3 chủng loại: màu nóng, màu lạnh và gam màu đơn sắc (đen - trắng). Bảng màu nóng bao gồm màu nằm trong dãi đỏ đến vàng, trong khi bảng màu lạnh sẽ nằm trong dãi xanh đậm đến xanh lá cây... Nếu bạn để ý sẽ thấy nhà hàng ăn uống sẽ thường chọn gam màu nóng trong thiết kế quảng cáo của họ, bởi vì nó sẽ kích thích sự thèm ăn và đem lại cảm giác ngon miệng của thực khách. Trong khi đó, nhiều tập đoàn lại lựa chọn màu lạnh như: xanh đậm và xanh lá cây nhằm giúp khách hàng thấy được sự chuyên sâu và hiểu biết; một số doanh nghiệp khác lại chọn màu đen và trắng trong quảng cáo để tạo độ tương phản cao, tạo sự mạnh mẽ và sang trọng...
Màu nóng
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà hàng lựa chọn gam màu nóng, đó được xem là kết quả của rất nhiều cuộc nghiên cứu chuyên sâu về chủ đề này, đã chỉ ra rằng màu nóng sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất trong lĩnh vực này. Màu nóng khiến người ta có cảm giác thèm ăn và ngon miệng, điều này đồng nghĩa với gia tăng doanh số bán hàng cho các cửa hàng. Rất nhiều nhà hàng và chuỗi thức ăn nhanh chỉ sử dụng hai màu đỏ và vàng trong các quảng cáo của mình.
Một quảng cáo của Mc Donalds 
Màu lạnh
Bên cạnh ý nghĩa của sự chuyên sâu thì bảng màu xanh cũng hàm ẩn một ý nghĩa sâu xa khác là sự yên bình, điểm tựa tin cậy. Nhìn ở một góc cạnh khác, màu xanh khá phù hợp trong các quảng cáo dược phẩm hay các sản phẩm tốt cho sức khỏe. 
Màu xanh thẩm tạo nên cảm giác đáng tin cậy và trung thực nên nó đã trở thành gam màu sắc trong thiết kế quảng cáo của đa số tập đoàn có uy tín lớn. Các tập đoàn tài chính thường chọn màu xanh trong thiết kế logo hay quảng cáo nhằm diễn tả giá trị này. Với lý do tương tự, màu xanh thẩm cũng thường được chọn làm màu đồng phục của người đưa thư, bảo vệ hay cảnh sát… Chính vì thế, mà không phải ngẫu nhiên mà chúng ta sử dụng gam màu một cách tùy tiên. Màu xanh da trời và mà xanh lá cây cũng tạo hiệu quả trong quảng cáo khi nó tạo được cảm giác “ngoài trời” và điều này sẽ rất ý nghĩa trong một số trường hợp.
Quảng cáo của Body Shop
Màu đen và trắng
Theo kết quả của một số nghiên cứu thì màu đen và trắng có thể là hai màu tốt nhất trong quảng cáo vì nó tạo sự tương phản rất cao khi đi cùng nhau. Màu đen và trắng thường tạo cảm giác đối nghịch: màu trắng giúp liên tưởng đến sự thuần khiết và hoàn hảo, trong khi màu đen lại là sự thể hiện của quyền lực, sự lịch lãm… Tuy nhiên, khi dùng chung thì hai màu sắc này lại tạo nên một cảm giác rất chuyên nghiệp.

0 Comment "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế quảng cáo"

Đăng nhận xét