Nên sử dụng phương tiện quảng cáo nào là tốt nhất?

Nên sử dụng phương tiện quảng cáo nào là tốt nhất? Khi mà thị trường quảng cáo đầy biến động như hiện nay, thì mỗi phương tiện quảng cáo lại mang trên mình những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Thì việc bỏ ra một chi phí lớn cũng cần phải được suy nghĩ cẩn thận trước khi "đặt cược" cho một chiến dịch quảng cáo cũng cần phải đáng đồng tiền, điều này giúp doanh nghiệp đạt được kết quả tốt nhất.

Trên thực tế không chỉ có một phương tiện quảng cáo mà có rất nhiều phương tiện quảng cáo như: báo in, tạp chí hay truyền thanh, quảng cáo mạng xã hội… và quảng cáo truyền hình cũng là một phương tiện quảng cáo.

1- Phương tiện in ấn báo hay tạp chí và ấn phẩm gửi trực tiếp:

Hình thức quảng cáo này là một trong những phương tiện quảng cáo phổ biến nhất được sử dụng từ rất lâu. Tuy nhiên, với những ưu điểm riêng của mình, nó vẫn được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hình thức quảng cáo trên ấn phẩm chính là sử dụng báo hoặc tạp chí để truyền tải thông tin, thông điệp về sản phẩm của mình tới độc giả. Hình thức quảng cáo này thường có mức chi phí thấp có thể áp dụng được với hầu hết các doanh nghiệp. Thế nhưng một hạn chế lớn nhất của nó, chính là thời gian sống của quảng cáo quá ngắn và chỉ mang tính chất địa phương. Bởi thông thường các báo chỉ được xem khi nhận và sau đó bị bỏ đi. Hơn nữa chất lượng hình ảnh quảng cáo trên rất kém không sinh động, đem lại ít hiệu quả.

2 - Phương tiện quảng cáo truyền hình:

Trong một vài năm trở lại đây cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường và sự bùng nổ về công nghệ thông tin thì kênh truyền hình bắt đầu có những bước phát triển mới và vượt bậc. Hàng trăm đài truyền hình từ trung ương đến địa phương đều phủ sóng trên toàn quốc. Hơn nữa, với điều kiện kinh tế dư giả, mỗi gia đình đều sắm cho riêng mình ít nhất một chiếc tivi trong nhà, vì thế mà việc quảng cáo truyền hình đem lại nhiều hiệu quả hơn hẳn.


Bởi ai cũng biết đến truyền hình, vì vậy mà doanh nghiệp có khả năng thâm nhập được đến tất cả các thị trường khác nhau. Hơn nữa truyền hình phù hợp với mọi lứa tuổi từ người già đến trẻ em. Đặc biệt với khả năng truyền tải thông điệp quảng cáo sinh động qua các clip 3D càng giúp cho truyền hình trở thành "vua" trong ngành truyền thông.

3 – Phương thức quảng cáo Radio:

Quảng cáo qua sóng phát thanh có nhiều thính giả và có thể nhắc đi nhắc lại nhiều lần và tạo khả năng lựa chọn trạm phát ở những nơi có khách hàng trọng điểm cũng như các thông tin quảng cáo có thể được chuyển tới đến từng người nghe. Chính vì vậy quảng cáo qua radio là cần thiết nếu muốn thông tin quảng cáo đạt được tỉ lệ thính giả cao. Thế nhưng phương thức này có nhược điểm là tính lâu bền của thông tin thấp và nó không hợp với nhiều sản phẩm.

4 - Các phương tiện khác:

Ngoài những phương thức trên thì có thể kể đến các phương thức khác như quảng cáo bằng pano ngoài trời hay quảng cáo bằng cách tạo sự kiện hoặc quảng cáo trên các phương tiện giao thông,... Cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thế nhưng sự hiệu quả của chúng là không lớn bởi khả năng tiếp cận khách hàng thường bị giới hạn.

0 Comment "Nên sử dụng phương tiện quảng cáo nào là tốt nhất?"

Đăng nhận xét