Sử dụng quảng cáo để xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Việc sử dụng quảng cáo để xây dựng thương hiệu cá nhân giống như tạo ra "một chiếc bánh". Bạn phải nắm được kỹ thuật làm bánh (phần chuyên môn). Kế đến là quá trình bỏ công nhào nặn, chế biến dựa trên một công thức chuẩn.
Đầu tiên, thương hiệu cá nhân (personal brand) là khái niệm đơn giản mà mỗi người trong chúng ta đều có thể nhận biết dưới nhiều hình thức và quan điểm khác nhau. Có người gọi đó là cá tính, phong cách, chuyên môn hay sự nổi tiếng, tuy nhiên có quan điểm lại cho rằng đó là những gì bạn tự đặt ra cho chính bạn.. Theo tôi, thương hiệu cá nhân nghĩa là tạo ra sự khác biệt giúp phân biệt chính bạn với tất cả cộng đồng xung quanh bạn ở một số lĩnh vực nào đó.


Bạn muốn trang trí hấp dẫn cho chiếc bánh của mình sau khi nhào nặn và hoàn thành chế tác, vậy thì bạn nên tạo ra một TVC quảng cáo - muốn thêm thành phần đặc biệt nào để tạo nên hương vị riêng mà người thưởng thức sẽ nhớ mãi. Và sau cùng, bạn vẫn cần chính là quy trình quản lý thông tin, hình ảnh và nhận diện thương hiệu cho những chiếc bánh “TÔI”.
Với những chuyên ngành đậm chất kỹ thuật như làm quảng cáo, việc am hiểu chuyên môn hay lĩnh vực đặc biệt nào đó (như công nghệ nhân bản tế bào gốc chẳng hạn) có thể khiến bạn trở thành một chuyên gia nổi tiếng. Đối với nhóm ngành đặc biệt như marketing (quảng cáo) – truyền thông thì sẽ khó hơn. Do tính chất nghề nghiệp, hầu như mỗi một người cũng sẽ tạo nên cho mình một sự khác biệt nào đó bởi vì một trong những yếu tố mang lại thành công chính là ý tưởng. Ngày nay, hình thức quảng cáo rất rộng nên bạn phải lựa chọn một hình thức riêng thể hiện sức mạnh của mình, đó chính là thành công đầu tiên.

0 Comment "Sử dụng quảng cáo để xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?"

Đăng nhận xét