Bí quyết sử dụng người nổi tiếng đóng quảng cáo đại diện cho thương hiệu

Việc sử dụng hình ảnh ngôi sao đóng quảng cáo cho sản phẩm là một trong những thủ thuật tiếp thị thường thấy của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Hằng năm, những thương hiệu nổi tiếng, những "ông lớn" phải chi ra hàng triệu đô - la cho việc sử dụng người nổi tiếng đóng quảng cáo đại diện cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng đạt được mục đích quảng cáo của mình. 

Hãy xem bí quyết sử dụng người nổi tiếng đóng quảng cáo dưới đây để có thêm cho mình kinh nghiệm nhé!


Các chuyên gia quảng cáo ngày nay, đều rất ưu chuộng việc sử dụng người nổi tiếng đóng quảng cáo, vì họ tin rằng độ nhận biết sản phẩm sẽ gia tăng rõ rệt nhờ vào độ "hot" của người nổi tiếng. Tuy nhiên, phương thức quảng cáo này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà không phải doanh nghiệp nào cũng nhìn thấy được, bởi khi có vấn đề rắc rối xảy ra với ngôi sao này sẽ làm ảnh hưởng đến cả thương hiệu sau này.

Sử dụng tiêu chí nào để chọn được ngôi sao cho phù hợp cho sản phẩm là một vấn đề khá đau đầu. Thông thường, nhà sản xuất quảng cáo sẽ thu thập một danh sách một loạt các ngôi sao nổi tiếng đang được ưa chuộng nhất, sau đó họ tiến hành liên lạc và thương lượng chi phí quảng cáo. Trong khi các ngôi sao nổi tiếng này thì thường phù hợp cho các sản phẩm có thị trường rộng (mass market), thì hầu như không phải là lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp nhỏ hơn có sản phẩm phục vụ thị trường ngách. Trong trường hợp các công ty này, việc xác định lựa chọn một ngôi sao phù hợp là một công việc không hề đơn giản.

Các tiêu chí lựa chọn ngôi sao

Sự nổi tiếng và độ “hot”


Tiêu chí này thường dành cho các mặt hàng có độ phủ sóng rộng rãi, đối tượng khách hàng đa dạng và có các tính năng sản phẩm không quá phức tạp và chuyên sâu. Quảng bá hàng tiêu dùng là một ví dụ điển hình, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã không ngần ngại sử dụng nhiều ngôi sao nổi tiếng để quảng bá cho sản phẩm dầu gội, sữa tắm và mỹ phẩm của mình,

Mức độ tin cậy

Đây được xem là tiêu chí quan trọng nhất đảm bảo mức độ tin cậy của sản phẩm và của thương hiệu. Khi các sản phẩm cần quảng bá khá phức tạp và ngôi sao như là người đại diện cho hình ảnh của khách hàng. Những người nổi tiếng này cần có một nền tảng kiến thức nhất định về sản phẩm và điều quan trọng hơn hết là khách hàng tin họ và nhận thấy họ có kiến thức đó và ngôi sao chính là hình ảnh của khách hàng. 

Tiêu chí này thường được ứng dụng trong các lĩnh vực công nghệ cao hay xe hơi…  Hay trong một trường hợp khác sử dụng các ngôi sao “hot”, kiêu sa để quảng cáo các sản phẩm rất bình dân ở thị trường Miền Tây…lại hoàn toàn không phù hợp vì đặc thù của sản phẩm cũng như sự khác biệt của thị trường Miền Tây với tâm lý người dùng rất thân thiện, bình dân.

0 Comment "Bí quyết sử dụng người nổi tiếng đóng quảng cáo đại diện cho thương hiệu"

Đăng nhận xét