Làm sao để xây dựng và bảo vệ thương hiệu trên mạng xã hội?

Làm sao để xây dựng và bảo vệ thương hiệu trên mạng xã hội? Bởi khi mà tốc độ phát triển của Internet phát triển một cách chóng mặt thì việc xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội là một trong những hình thức quảng bá thương hiệu và sản phẩm một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, đối với một thị trường luôn chứa đựng nhiều mối quan hệ cạnh tranh, diễn ra khốc liệt thì việc bảo vệ thương hiệu đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Xây dựng thương hiệu là một vấn đề, nhưng bảo vệ thương hiệu luôn vững mạnh lại là một khía cạnh khác.

Làm sao để xây dựng và bảo vệ thương hiệu trên mạng xã hội?


Hãy dành sự hiện diện của bạn trên các trang mạng xã hội một cách nghiêm túc và thực hiện nó đúng quy trình. Theo kết quả nghiên cứu của TNS Sofres, chỉ ra rằng có gần 60% cư dân mạng truy cập vào mạng xã hội đến từ các nước phát triển, và hầu hết không muốn bị các trang quảng cáo "quấy rầy".

Tỷ lệ này dường như đã giảm chỉ còn 50% ở 30 nước đang phát triển. Đối với TNS Sofres, nếu những nỗ lực xây dựng và bảo vệ thương hiệu trên mạng xã hội của doanh nghiệp như Facebook hay YouTube "không nhắm vào mục tiêu một cách thận trọng, thì sẽ càng làm lãng phí thời gian trong hơn một nửa trường hợp”. 

Mạng xã hội ngày nay đã làm thay đổi cách chúng ta tiếp thị quảng cáo. Giờ đây, thương hiệu có thể tham gia và cùng đối thoại với người tiêu dùng, với sự tương tác diễn ra từ cả hai phía.

Do đó, doanh nghiệp luôn phải đặt người dùng làm trọng tâm trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình. Một điều đặc biệt được lưu ý, chính là sự bùng nổ của mạng xã hội nóng lên từng ngày khiến nhiều khách hàng ngày càng quan tâm đến những suy nghĩ, bình luận của những khách hàng khác.

Theo eMarketer, sự đánh giá của người tiêu dùng trên mạng xã hội được tin cậy hơn 12 lần so với mô tả mà nhà sản xuất đề trên sản phẩm. Chính vì thế mà những lời nhận xét, đánh giá, bình luận trực tuyến của nhiều khách hàng có thể nhanh chóng đưa thương hiệu lên đỉnh cao hoặc sẽ là thứ vũ khí hạ gục một thương hiệu lâu đời!

Kết quả này cũng cho thấy được tầm quan trọng của mạng xã hội trong việc xây dựng thương hiệu và bảo vệ danh tiếng doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp nào chưa tận dụng được ưu thế của mạng xã hội trong việc quảng cáo và đẩy mạnh thương hiệu thì khả năng bị đánh tụt là rất lớn. 

Nghiên cứu của Đại học New York cho thấy có tới 90% khách hàng từ chối mua hàng nếu cửa hàng không quan tâm trả lời các khiếu nại của khách hàng trên trang web họ nhãn hàng đó. Do đó, tương tác với khách hàng qua mạng xã hội là một hoạt động quan trọng trong kế hoạch phát triển, gìn giữ thương hiệu qua mạng xã hội.

Dù là qua Facebook, Twitter bạn hãy luôn cố gắng giữ cách đối thoại gần gũi như một người bạn thân thiết hơn là một tổng đài tự động, cứng nhắc, hoặc thông cáo báo chí. Khi một ai đó bấm nút “like” trên Facebook cũng là lúc họ đang trở thành "đại sứ" cho thương hiệu của bạn. Không ai thích đặt câu hỏi mà không có hồi âm. Đây đây là cách bảo vệ thương hiệu trên mạng xã hội một cách hữu hiệu nhất, được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất!

Hơn nữa, phương tiện truyền thông xã hội đang chuyển động và lan tỏa rất nhanh, nên việc phản hồi những vấn đề của khách hàng cũng đòi hỏi, phải được phản hồi với một tốc độ tương tự.

Trong khi đó, các mạng xã hội được lòng người dùng như Xbox có thời gian phản hồi chậm nhất là 3-5 phút; còn AT&T là 15 phút. Bên cạnh các thông điệp dạng “public”, MTV còn tận tình trả lời cả những thông điệp riêng tư. Đây chính là một điểm tiếp xúc quan trọng khác của thương hiệu.

0 Comment "Làm sao để xây dựng và bảo vệ thương hiệu trên mạng xã hội?"

Đăng nhận xét