Quảng cáo tại rạp chiếu phim "vốn ít, lãi nhiều"

Quảng cáo tại rạp chiếu phim "vốn ít, lãi nhiều", nó làm làm tăng mức độ nhận biết thương hiệu, ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ, đầy tiềm năng. Mặt khác, với tỷ lệ người sẵn sàng dùng thử sản phẩm ở các rạp chiếu phim là rất cao (47%). chính vì vậy, việc đưa ra một kế hoạch kích hoạt thương hiệu tại rạp chiếu phim đóng một vai trò đặc biệt quan trọng đối với một thương hiệu và nhãn hiệu nào đó.

Nước uống là số một

Khi đề cập đến quảng cáo tại rạp chiếu phim, nhiều nhãn hiệu thức uống trở nên nổi tiếng nhờ vào sức lan tỏa của người tiêu dùng.

Trong đó, không thể không thể kể đến nhãn hàng nước giải khát Pepsi với 36% người nhận biết được thương hiệu này mà không cần gợi ý, Coca-Cola 31%, Heineken 17%, Trà xanh Không độ cũng vượt đến con số 17%. Hầu hết những nhãn hiệu này đều đặt quảng cáo đồng loạt trên các cụm rạp chiếu toàn quốc, vị trí quảng cáo nổi bật tại khu vực dịch vụ và quầy tính tiền của rạp.

Đặc biệt phải kể đến Heineken khi doanh nghiệp này chính thức đầu tư xây dựng tại sảnh chờ các quầy dịch vụ giải khát bia Heineken trong phòng máy lạnh (rạp Galaxy, MegaStar) để người vừa xem vừa thưởng thức những ly bia mát lạnh trong lúc xem đoạn giới thiệu các phim mới trên các màn hình TV lớn.

Với hệ thống rạp chiếu phim ngày càng phong phú cùng với đó các doanh nghiệp đầu tư cho quảng cáo nhiều hơn và mạnh mẽ hơn.


Tăng độ hấp dẫn

58% khách hàng cho rằng, quảng cáo tại rạp phim mang lại nhiều lợi ích cho họ trong việc cập nhật về thông tin sản phẩm/dịch vụ mới mà họ chưa biết đến. Đặc biệt với màn hình và công nghệ âm thanh sống động, hấp dẫn 53% đối tượng khách hàng đến rạp chiếu phim nói rằng những quảng cáo trong phòng chiếu giúp sản phẩm/dịch vụ đó có sức hấp dẫn hơn nhiều.

47% nói rằng quảng cáo tại rạp chiếu tác động đến hành vi mua hàng và kích thích họ dùng thử các sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu mới này (tại rạp). Đây được xem một phần tâm lý vui và thoải mái khi đi xem phim nên người tiêu dùng sẽ dễ tính hơn và dễ bị thuyết phục mua hàng hơn.

Việc quảng cáo tại rạp góp phần làm tăng mức độ nhận biết thương hiệu. Tuy nhiên, đó chỉ là một vài xúc tác tại rạp: không khí, âm nhạc, tâm trạng vui vẻ, thoải mái...

Xúc tác này không tạo cảm giác kéo dài, nên quảng cáo tại rạp chiếu phim chưa đủ sức để kích thích/thuyết phục người tiêu dùng chuyển sang mua dùng thử sản phẩm. Thậm chí, 48% nói xem quảng cáo như một hình thức bắt buộc trong khi chờ đợi đến giờ chiếu. 

0 Comment "Quảng cáo tại rạp chiếu phim "vốn ít, lãi nhiều""

Đăng nhận xét