Ưu - nhược điểm của quảng cáo truyền hình ở Việt Nam

Với tình hình kinh tế như hiện nay khiến cho thị trường quảng cáo truyền hình ở Việt Nam đạt đến ngưỡng phát triển một cách mạnh mẽ. Giúp các doanh nghiệp trẻ tăng khả năng cạnh tranh, và doanh nghiệp lớn khẳng định thương hiệu một cách mạnh mẽ, kéo theo đó là mức độ cạnh tranh trên thị trường cũng ngày càng khốc liệt hơn. 

Chính chính vì lẽ đó mà việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến với người tiêu dùng đã trở thành yếu tố quan trọng, quyết định đến sự thành bại của các doanh nghiệp hiện nay. Thế nhưng, bên cạnh những thuận lợi đó, nhiều doanh nghiệp vấp phải những cản trở trong việc quảng bá thương hiệu, bởi có quá nhiều hình thức quảng cáo đánh lừa chúng ta, vậy thì đâu mới là hình thức quảng cáo truyền hình, và đâu là loại hình quảng cáo hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay?



Quảng cáo truyền hình ở Việt Nam hiện nay, cho phép thể hiện cũng như truyền tải thông điệp đến khán giả toàn quốc và thế giới, biết về doanh nghiệp hay sản phẩm dịch vụ đó. Các doanh nghiệp có thể trình bày thương điệp của mình đầy đủ và sinh động nhất bằng ý tưởng quảng cáo của chính mình.

Với lợi thế là khả năng phủ sóng rộng khắp cùng với đó là khả năng truyền tải thông tin cùng một lúc đến nhiều người trong một khoảng thời gian ngắn. Chính vì thế mà quảng cáo truyền hình đã trở thành là phương tiện được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đưa hình ảnh và thương hiệu đến với quần chúng nhân dân. Rất nhiều doanh nghiệp đã thành công nhờ việc sử dụng quảng cáo truyền hình, nó không chỉ tác động lên thiện cảm của người xem mà còn tác động đến hành vi mua hàng. Bởi theo suy nghĩ của phần lớn người dân thì truyền hình chính là phương tiện truyền thông chính thống đáng tin cậy nhất.

Có thể nói những ưu điểm của quảng cáo truyền hình là vô cùng lớn, khi doanh nghiệp khai thác được hết góc cạnh, đưa ra những thước phim quảng cáo ấn tượng thì việc thành công trong các chiến dịch quảng cáo truyền hình là điều tất yếu. 

Thế nhưng, để tạo ra được một thước phim quảng cáo hiệu quả trên truyền hình lại là một vấn đề khác, điều mà nhiều doanh nghiệp đang phải đau đầu suy nghĩ. Theo các chuyên gia thì để có được một quảng cáo tốt đầu tiên phải có kịch hay sau đó là sự kết hợp với diễn viên và kỹ xảo làm phim cùng với thương điệp mang ra quảng cáo để tạo nên một tác phẩm hoàn hảo.

Thế nhưng để gây được ấn tượng với khán giả truyền hình thì phim quảng cáo truyền hình phải được phát liên tục "xuyên vào màng nhĩ" dù họ ghét nhưng vẫn phải nhớ đến, do đó sẽ dẫn đến chi phí phát sóng quảng cáo truyền hình lên cao vì thế mà loại hình này không được phù hợp với các doanh nghiệp trẻ. Ngoài ra thì khung giờ phát quảng cáo cũng là một vấn đề cần quan tâm, những khung giờ vàng thường có chi phí khá cao, còn các khung giờ vào nửa đêm hoặc sáng sớm thì quảng cáo truyền hình lại không thể tiếp cận được với đông đảo người xem và không đem lại hiệu quả gì.

0 Comment "Ưu - nhược điểm của quảng cáo truyền hình ở Việt Nam"

Đăng nhận xét