Bí quyết quảng cáo từ...món gà rán nổi tiếng thế giới

Bạn có muốn biết bí quyết quảng cáo từ...món gà rán nổi tiếng thế giới là gì không? Bí quyết này không chỉ nằm ở công thức chế biến món gà rán mà còn "ẩn chứa" ngay trong lĩnh vực marketing, quảng cáo và trong cuộc sống nói chung.

Bí quyết quảng cáo từ...món gà rán nổi tiếng thế giới


Không chỉ người dân Mỹ mà hầu hết khách hàng trên thế giới từ trẻ đến lớn đều yêu thích món gà rán của hãng gà KFC nổi tiếng. Chỉ cần nhắc đến món gà rán, chúng ta đã nhớ ngay đến hình ảnh Đại tá Sander - đại diện cho thương hiệu KFC nổi tiếng này. Hỏi bất kỳ người yêu thích món gà rán Kentucky nào, bạn sẽ biết rằng công thức nguyên bản của đại tá Sander chính là một trong những bí quyết được tìm kiếm nhiều nhất kể từ khi công ty này được thành lập vào năm 1952 ở bang Louisiana.

Để tự mình có thể chế biến món ăn ưa thích này, tác giả bài viết Zephrin Lasker đã phải tham dự lớp học nấu ăn tại Học viện đào tạo nấu ăn tại Manhattan và đã nhận thấy rằng công thức để món gà rán trở nên nổi tiếng ẩn chứa trong cả bí quyết quảng cáo "marketing". Đó chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa công thức chế biết và dịch vụ của hãng gà nổi tiếng này. Và đó là gì?

Càng đơn giản càng tốt

Công thức nấu: món gà rán trở nên tuyệt vời được như vậy là nhờ vào nguyên liệu sau: thịt gà, bột mì, sữa nguyên kem, muối, hạt tiêu, bột tỏi, tương ớt và húng tây.

Bí quyết quảng cáo: Các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo không đời nào phá vỡ tất cả các nguyên tắc của chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số. Cũng giống như khi làm món gà rán vậy, bạn không thể đưa ra một công thức quá xa rời các nguyên tắc cơ bản tạo nên một chiến dịch marketing kỹ thuật số tốt như:

1. Tìm những người muốn nghe thông tin, dịch vụ từ bạn.

2. Gửi đến họ những thông điệp phù hợp qua các kênh ưa thích của họ, đáp ứng nhu cầu của họ.

3. Lắng nghe để chiếm được lòng tin và sự tin tưởng của họ.

4. Kết thân với họ ngay từ những hành động nhỏ nhất.

Trước khi nhúng nguyên liệu vào, hãy kiểm tra dầu ăn

Công thức nấu: Trước khi chiên gà, phải nhúng một miếng thịt gà vào dầu ăn trước khi rán toàn bộ số thịt gà - để thấy mỡ phải sôi xèo xèo nhưng không được bốc khói. Nếu nhiệt độ dầu ăn không chuẩn (37 độ 5) thì sẽ không thể chiên được thịt gà. Trong trường hợp xấu hơn, nếu dầu ăn quá nóng, miếng thịt gà sẽ nhanh bị khô và không còn độ ngọt của thịt. Vì những lý do trên, hãy thử và điều chỉnh nhiệt độ dầu ăn nếu cần.

Bí quyết quảng cáo: Kiểm tra tất cả các kênh truyền thông trước khi dành toàn bộ ngân sách của doanh nghiệp và một kênh mà ta không chắc chắn. Bạn cũng nên dành hết ngân sách cho sự đổi mới, bởi chưa chắc đổi mới đã thành công. 

Chậm mà chắc sẽ dành chiến thắng


Công thức nấu: Món gà rán sẽ trở nên tuyệt vời không thể xuất hiện sau một cái búng tay - đó chính là thời gian. Nhiều đầu bếp ướp thịt với sữa nguyên kem rồi để qua đêm trước khi rán, quá trình ướp gà lâu như vậy mới có thể cho ra những miếng thịt gà mềm và vẫn giữ được màu sắc sau khi rán.

Bí quyết quảng cáo: Đừng dành ngân sách marketing của bạn cho các công cụ chỉ cho kết quả nhất thời. Một số nỗ lực marketing của bạn có thể sẽ phải mất nhiều thời gian mới đem lại được kết quả thực sự như bạn mong muốn. 

Trên tất cả, marketing chính là các mối quan hệ. Và giá trị sau cùng của marketing chính là xây dựng một mối quan hệ với mọi người trên cơ sở sự tin tưởng và sự chắc chắn. Để thấy được các kết quả như vậy, quan trọng là bạn phải lập kế hoạch từ trước để kết nối được đúng những người bạn cần và chiếm được lòng tin của họ. Điều đó không phải bỗng dưng mà có.

Đừng làm quá tay 

Công thức nấu: Nếu bạn rán gà trong dầu rán quá lâu, phần bên ngoài sẽ bị cháy và bên trong sẽ bị khô.

Bí quyết quảng cáo: Trong quảng cáo ít có thể hóa nhiều vì thế đừng tung mọi thứ trong “tủ lạnh” của bạn “vào” các khách hàng tương lai và các khách hàng hiện tại. Điều này đặc biệt đúng đối với các sáng tạo quảng cáo. Đừng phức tạp hóa các thông điệp và sáng tạo marketing của bạn.

Tập trung vào một hoặc hai ý tưởng chính luôn đúng với sự phát triển thương hiệu của doanh nghiệp của bạn và diễn tả chúng thật rõ ràng và trực diện. Và đừng để các thông điệp và sáng tạo quảng cáo trở thành phương tiện để bạn lừa dối mọi người. Cũng giống như khi bạn ngồi xuống bàn ăn để thưởng thức món gà rán, chắc chắn bạn sẽ không muốn ăn thịt lợn phải không. Truyền đạt các đề xuất giá trị của bạn một cách thành thật và gãy gọn. Mọi người sẽ có lý do để gắn bó với nhãn hiệu của bạn.

0 Comment "Bí quyết quảng cáo từ...món gà rán nổi tiếng thế giới"

Đăng nhận xét