Xu hướng quảng cáo truyền hình 2016 có gì mới?

Quảng cáo truyền hình trên các thiết bị di động được xem là "mảnh đất màu mỡ" để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và khẳng định mình trên thị trường... Theo đó nguyên nhân trực tiếp tạo ra xu hướng quảng cáo truyền hình này xuất phát từ sự tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường smartphone và hàng loạt các phiên bản web dành riêng cho các thiết bị di động ra đời. Cùng theo dõi xem xu hướng quảng cáo truyền hình 2016 có gì mới nhé!

Xu hướng quảng cáo truyền hình 2016 có gì mới?

Nếu như trước đây, nhiều người cho rằng mạng xã hội (MXH) không phù hợp cho việc xây dựng thương hiệu lớn, hay những sản phẩm danh tiếng... thì nhận định này lại hoàn toàn sai lầm. Theo kết quả của một cuộc khảo sát mới đây đã chỉ ra rằng, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đang tích cực đầu tư cho những hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội. Có thể kể đến như Mercedes, Buberry cũng đã bắt đầu xâm nhập vào MXH từ Facebook cho tới Twitter, hay YouTube,… liên tiếp tung ra các chương trình tiếp thị phủ sóng lớn, đồng thời tăng cường tương tác nhiều hơn với người sử dụng.


Theo kết quả cuộc khảo sát của Alterian, cho thấy nhiều công ty hiện nay đang dùng MXH để thu hút người tiêu dùng mới, cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình. Khảo sát thăm dò ý kiến của trên 400 giám đốc marketing cao cấp từ những thương hiệu nổi tiếng và thu được kết quả là có tới 30% cho rằng thu hút khách hàng chính là mục tiêu quan trọng nhất trong tiếp thị trên MXH và tới 27% cho rằng thu hút bằng MXH sẽ giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu đó nhiều hơn. Trong đó có đến 90% ý kiến tán thành việc phối hợp quảng cáo truyền hình kết hợp với quảng cáo trên MXH.

Xem xét thị trường quảng cáo ở Việt Nam thì tuy xu hướng này đã có những được bước khởi động khá thuận lợi, song nó chưa tạo nên được tính đột phá. Hiện chỉ mới chỉ có khoảng 1% doanh nghiệp chú trọng đến mạng xã hội như: Coca Cola Việt Nam, Converse Việt Nam.... Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp chỉ dừng lại ở việc đầu tư ở mức dè dặt và ngắt quãng tùy thời điểm cũng như chiến dịch cụ thể.

Theo nhiều chuyên gia, việc video quảng cáo trực tuyến sẽ kết hợp với quảng cáo truyền hình giờ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Các chuyên gia trong ngành quảng cáo tại Mỹ cho biết, các video quảng cáo trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với thế mạnh trong việc định hướng người xem thì khi kết hợp vớ quảng cáo truyền hình sẽ đem lại lượng doanh thu đáng kể, một bên là tiếp cận và tìm hiểu khách hàng, một bên là phủ sóng toàn quốc để khách hàng hiểu rõ thương hiệu.

0 Comment "Xu hướng quảng cáo truyền hình 2016 có gì mới?"

Đăng nhận xét